CLICK HERE FOR BLOGGER TEMPLATES AND MYSPACE LAYOUTS »

วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2552

โปรดอ่าน

สวัสดีครับ

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาที่บล็อกนี้ และก็ใช้ภาษาไทยแล้วกัน เพราะจริงๆ แล้วใช้ภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ ผมขอชี้แจงเกี่ยวกับจุดประสงค์ของการทำบล็อกของผมด้วยว่า เนื่องด้วยปัจจุบันนี้ประเทศไทยเรา ค่อนข้างที่จะหาซื้อสินค้าสิขสิทธิ์ค่อนข้างยาก ซึ่งไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ชอบอัลบั้มไหน ก็สามารถซื้อสินค้าสิขสิทธิ์ได้ง่าย แต่ในสภาพการณ์ปัจจุบันนักร้องหรือศิลปินสากลนั้นมีอยู่มากมาย ทำให้เราตามผลงานของศิลปินหน้าใหม่ไม่ทัน หรือเป็นที่รู้จักในเมืองนอก แต่ไม่เป็นที่รู้จักในเมืองไทย ซึ่งในบางอัลบั้มหรือบางเพลงนั้น เป็นอัลบั้มหรือเพลงที่ควรมีและควรซื้อเก็บไว้ แต่บ้านเรากลับไม่มีวางจำหน่าย เนื่องด้วยแนวเพลงแนวนี้ในบ้านเราไม่เป็นที่นิยมจึงไม่สามารถหาซื้อได้ จึงทำให้ไม่สามารถสนับสุนนศิลปินคนที่เราชื่นชอบไปอย่างน่าเสียดาย

และในปัจจุบันนี้ อัลบั้มที่เรากำลังลังเลว่า จะซื้อดีไหม หรือจะเพราะไหมหนอ จะไปหาฟังที่ไหนหล่ะเนี่ย จะไปขอที่ร้านฟังยืนฟังมันทั้งอัลบั้ม พนักงานที่ร้านจะด่าเราไหม จะให้เราทดลองฟังก่อนหรือเปล่าเนี่ย

ผมจึงคิดว่า ถ้าเราทำบล็อกขึ้นมาเพื่อเป็นการทดลองฟังก็น่าจะดี ซึ่งครั้งแรกผมก็ได้ทำบล็อกขึ้นมา ในชื่อบล็อกว่า musicsharekrab.blogspot.com ก็ทำไปได้ประมาณ 4 เดือนกว่า ปรากฏว่า มีคนไทยเข้ามาว่า ผม แต่ผมก็ไม่โต้ตอบอะไร เพราะผมรู้ว่า ที่จริงแล้ว ผมก็ทำผิดจริงๆ คือละเมิดสิขสิทธิ์ ซึ่งผมก็เข้าใจครับ และยอมรับข้อผิดนั้น ซึ่งตอนนั้นบล็อกผมยังไม่โดนลบ ผมจึงเปลี่ยนแปลงในการโพสใหม่ เป็นกำหนดวัน เมื่อครบกำหนดวัน ผมก็จะลบ Link ที่โพส และชี้แจงด้วยว่า หากต้องการให้ลบอัลบั้มใดก่อนกำหนดกรุณาแจ้งผมได้เลย ผมจะทำการลบ Link ที่โพสนั้นทันทีที่ผมเปิดเจอ ซึ่งก็มีชาวต่างชาติเข้ามาขอให้ลบอัลบั้มนู้นอัลบั้มนี้ ซึ่งผมก็ทำตามที่แจ้ง และ Link ที่ผมปล่อยให้โหลดก็ไม่เกิน 5 วัน หรือบางครั้งทางเว็บที่รับฝากไฟล์ก็ลบ Link ผม ผมก็ลบ Link ออกทันที ท้ายที่สุดบล็อกของผมโดนลบไปแต่โดยดี ซึ่งปัจจุบันนี้บล็อกเก่าผมกลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ จะเข้าไปโพสหรือทำอะไรก็ไม่ได้ก็เลยทำบล็อกใหม่เลย เปลี่ยนชื่อใหม่

ตอนนี้ทาง Blogger ก็แจ้งเข้ามาทางเขาได้ลบอะไรจากการที่ผมได้โพสสิ่งที่ละเมิดสิขสิทธิ์ไปบ้าง ซึ่งก็โดนไปหลายกระทู้อยู่ ตอนนี้ผมคงคิดว่าบล็อกของผมคงอยู่ได้อีกไม่นานก็คงจะโดนลบทั้งบล็อกอีกครั้งแน่นอน ฉะนั้นผมก็จะทำไปเรื่อยจนกว่า บล็อกนี้จะโดนลบเป็นครั้งที่ 2 และคงจะไม่ทำบล็อกแบบนี้อีกแล้ว

สรุป สิ่งที่ผมต้องการจะบอกก็คือ ผมทำบล็อกขึ้นมาเพื่อทำการแจกเพลง แต่เป็นการทดลองฟังเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น เพราะส่วนใหญ่แล้ว คุณภาพของเสียงที่ผมแจกนั้น ไม่ได้มีคุณภาพเสียงที่ชัดเจนเท่า CD ของสิขสิทธิ์อยู่แล้ว ฉะนั้นผมอยากจะให้ทุกท่านที่เข้ามาโหลดเพลงจากบล็อกนี้ โปรดเข้าใจในเจตนาการทำบล็อกของผมก็เท่านั้นครับ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและให้กำลังใจ
krab

0 ความคิดเห็น: